shuaib chaliyam

"You talkin' to me? You talkin' to me? You talkin' to me? Well, who the hell else are you talkin' to? You talkin' to me? Well, I'm the only one here. Who the f–k do you think you're talkin' to?"

41.Deep End (1970) dir:Jerzy Skolimowski genre:Comedy, Drama, Romance

image

വളരെ വ്യത്യസ്തവും മനോഹരവുമായ രീതിയിൽ അവതരിപ്പിച്ച ജർമ്മൻ‐ബ്രിട്ടീഷ് സിനിമയായ ഡീപ് എൻഡ് ജെർസി സ്കോളിമോസ്കിയെന്ന പോളിഷ് സംവിധായകന്റെ കലാവിരുതിൽ ഉണ്ടായതാണ്.1970കളിൽ ഇറങ്ങിയ ഈ സിനിമ ചർച്ച ചെയ്യുന്ന കാലഘട്ടം, അമേരിക്കയെയും യൂറോപ്പിനേയും വ്യത്യസ്തമായ വഴിയിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ നിർബന്ധിച്ച കൗണ്ടർ കൾച്ചറിനു ശേഷമുള്ളതാണ്.അതിനു ശേഷം യുവാക്കളിലുണ്ടായ മാറ്റം പൂർണ്ണമായി ഒരു എക്സ്ട്രീമിലേക്കല്ലായിരുന്നു, അവരിലുണ്ടായിരുന്ന സന്ദിഗ്ദ്ധാവസ്ഥയിലാണ് ഈ സിനിമ സഞ്ചരിക്കുന്നത്.

സിനിമയുടെ പ്ലോട്ടിലേക്ക് കടന്നാൽ സിനിമ നടക്കുന്നത് പബ്ലിക്ക് ബാത്തിൽ പുതുതായി ജോലിക്ക് വന്ന പതിനഞ്ചു വയസുക്കാരൻ മൈക്കും അവിടത്തെ സ്ത്രീ അറ്റൻഡറായ സൂസനും തമ്മിലുള്ള ബന്ധമാണ് സിനിമ പറയുന്നത്.കാറ്റ് സ്റ്റീവൻസിന്റെ പാട്ടിൽ നിന്ന് തുടങ്ങുന്ന സിനിമ മൈക്ക് ആദ്യമായി പബ്ലിക്ക് ബാത്തിലേക്ക് വരുന്നതുമാണ് കാണിക്കുന്നത്.മൈക്കിന് അവിടത്തെ മാനേജർ നിർദേശങ്ങൾ നൽകുകയും പിന്നീട് സൂസനോടൊപ്പം പൊതു കുളിപ്പുര കാണിച്ചു കൊടുക്കാൻ വിടുന്നു.പലപ്പോഴും മധ്യവയസ്കയായ പുരുഷന്മാരും സ്ത്രീകളും അവരുടെ കാമകേളികൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാറുള്ള ഒരു ഇടമാണ് ഈ കുളിപ്പുരകൾ സിനിമയിലെ മികച്ച രംഗങ്ങളിലൊന്നിൽ മൈക്ക് ഒരു മധ്യവയസ്കയായ ഫുട്ബോൾ പ്രേമിയും ജോർജ് ബെസ്റ്റ് ആരാധികയുമായ ഒരു സ്ത്രീയെ അറ്റൻഡ് ചെയ്യേണ്ടിവരുകയും ആ സ്ത്രീയുടെ ഫാന്റസിക്ക് വേണ്ടി മൈക്കിനെ ഉപയോഗിക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്.സൂസനിൽ ആസക്തനായ മൈക്ക് സൂസനെ എല്ലായിടത്തും ഫോളോ ചെയ്യുന്നു.

ആസക്തിയും പക്വതയില്ലായ്മയും ചൂഷണവും എല്ലാം അലിഞ്ഞു ചേർന്ന സിനിമയായ ഇത് എല്ലാതര ആസ്വാദകനും ഇഷ്ടപ്പെടാവുന്ന സിനിമയാണ്.ഈ സിനിമയുടെ ഒരു പ്രത്യേകത ആരും പൂർണ്ണമായി നന്മയുടെ പ്രതിനിധികളല്ല എല്ലാവരിലും തിന്മയുണ്ട് അത് സിനിമയിലുടനീളം മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്.ഇതിന്റെ സിനിമറ്റോഗ്രഫി എടുത്ത് പറയേണ്ട കാര്യമാണ് സിനിമ അതിന്റെ അവസാനത്തിലേക്ക് പോകുംതോറും സിനിമറ്റോഗ്രഫി ബ്രൈറ്ററാകുന്നു.വളരെ ബുദ്ധിപരമായ രീതിയിൽ കളറിനെ വിന്യസിക്കുന്ന സംവിധായകൻ സിനിമറ്റോഗ്രഫിക്ക് ശക്തിയും ഭംഗിയും ഒരേ സമയം നൽകുകയും ചെയ്തു.ചാർളി സ്റ്റെയിൻബെർഗറിന്റെ സിനിമറ്റോഗ്രഫി മിക്കവാറും സമയങ്ങളിൽ ഹാൻഡ് ഹെൽഡ് ക്യാമറയാണ് ഉപയോഗിച്ചത് (സ്റ്റെഡി ക്യാം ഉപയോഗിച്ചു തുടങ്ങുന്നതിനു മുമ്പാണിത്) ഇത് സിനിമയുടെ റിയാലിറ്റിയെ ഒന്നു കൂടെ മെച്ചപ്പെടുത്തുകയാണ് ചെയ്തത്.

മൗൽഡർ‐ബ്രൗണും ജെയിൻ അഷറും തങ്ങളുടെ വളരെ കോംപ്ലക്സായ റോളുകൾ മികച്ച രീതിയിൽ ചെയ്തതോടെ ഈ സിനിമ വളരെ ശ്രദ്ധ ആവശ്യപ്പെടുന്ന ഒന്നായി മാറി.നൈഫ് ഇൻ ദ വാട്ടറിൽ കോറൈറ്ററായിയും വജ്ദയുടെ സിനിമയിൽ അഭിനേതാവായും ശ്രദ്ധിക്കപ്പെട്ട  ജെർസി സ്കോളിമൗസ്കി ഹാൻഡ്സ് അപ് എന്ന സിനിമ എടുത്തതോടെ പോളണ്ടിൽ നിന്ന് ബഹിഷ്കൃതനാവുകയും പിന്നീട് പല രാജ്യങ്ങളിലായി സിനിമകളെടുത്ത സ്കോളിമൗസ്കിയുടെ കരിയറിലെ മികച്ച ഒരു സിനിമയാണ് ഇത്.ആൻഡ്രൂ സാരിസ് ഈ സിനിമയെ ഗെദാർദ് ട്രൂഫോ പോളൻസ്കി എന്നിവരുടെ വർക്കുകളോടാണ് ഉപമിച്ചത്.ഇതിലെ അഭിനയത്തിന് ജെയിൻ അഷറിനു ബാഫ്ത നോമിനേഷൻ ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്.അബ്സർഡിസം സർറിയലിസം ബ്ലാക്ക് കോമഡി ഈ വിഭാഗങ്ങളിൽ എല്ലാം ഉൾപ്പെടുത്താവുന്ന ഈ സിനിമ കാണേണ്ട ഒന്നാണ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: